มหาเทพ 2 องค์ โดย หลวงตาอู๋

มหาเทพ 2 องค์ โดย หลวงตาอู๋

สมัยก่อนที่หลวงป๋าจะบวชนั้น ท่านเคยเล่าให้หลายท่านฟังว่าท่านเคยมีนิมิตที่แปลกมากครั้งหนึ่งว่า มีมหาเทพ 2 องค์เสด็จลงมาจากสวรรค์ชั้นดุสิต องค์หนึ่งเล็กอีกองค์หนึ่งใหญ่ เมื่อเหาะลงมาในอากาศสู่โลกมนุษย์ก็ได้ลงมาในที่แห่งหนึ่ง ที่บริเวณนั้นเป็นที่ขนาดใหญ่เต็มไปด้วยต้นไม้ทั้งเล็กและใหญ่ตั้งอยู่ติดถนนเส้นยาวๆ เส้นหนึ่ง มหาเทพทั้ง 2 องค์ นี้จะลงมาเพื่อสร้างบารมีในที่แห่งนี้ แล้วมหาเทพองค์เล็กจะเสด็จกลับสวรรค์ชั้นดุสิตไปก่อน หลังจากนั้นมหาเทพองค์ใหญ่ก็จะเสด็จตามกลับไป

วันหนึ่งเมื่อมีผู้ปวารณาที่จะถวายที่ให้หลวงป๋าสร้างวัด (ขณะนั้นท่านยังไม่ได้บวช) เมื่อท่านเดินทางมาถึงที่แห่งนี้ (วัดหลวงพ่อสดในปัจจุบัน) เมื่อมาเห็นครั้งแรกท่านก็หวนระลึกถึงนิมิตที่เคยเห็นนั้นขึ้นมาทันที เพราะที่ตั้งสถานที่และภูมิลำเนาตรงกับนิมิตที่เคยเห็นไม่ผิดเพี้ยน ท่านจึงตกลงรับที่จะสร้างวัดขึ้นในที่แห่งนี้ ปัจจุบันก็คือวัดหลวงพ่อสด อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นั่นเอง

วันเวลาผ่านไปเกือบ 30 ปี ท่านก็สามารถสร้างวัดขึ้นมาตามเจตนารมณ์ของท่านได้สำเร็จ จากพื้นที่นาธรรมดาได้กลายเป็นวัดอันสวยงามจนได้รับรางวัลวัดพัฒนาตัวอย่างมาหลายรางวัล มีวิหารอาคารสถาปัตยกรรมอันสวยงาม ทั้งโบสถ์ วิหาร หอฉัน วิหารกลางน้ำ มี Landscape ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี มีทั้งต้นไม้ สระน้ำ สะพาน นับเป็นวัดที่รื่นรมณ์เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับพระศาสนา ใครเห็นก็อัศจรรย์ใจไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนสามารถสร้างวัดได้ดีขนาดนี้ในชั่วชีวิตหนึ่งของท่านเท่านั้น จึงนับได้ว่าครั้งนี้หลวงป๋าท่านได้ลงมาสร้างบารมีได้อย่างสมบูรณ์แบบ สมพระเกียรติของมหาเทพโพธิสัตว์ที่ได้อธิษฐานจิตขอสร้างบารมีเพื่อเป็นพระพุทธเจ้าต่อไปในกาลข้างหน้า

เมื่อปี 2560 ท่านมหาเทพองค์เล็กก็ได้เสด็จกลับไปก่อนหน้าแล้ว มาในวันนี้ วันที่ 7 ตุลาคม 2561 ท่านมหาเทพองค์ใหญ่ก็ได้เสด็จตามกลับไปสู่สวรรค์ชั้นดุสิต ตรงตามนิมิตที่ท่านเคยเล่าให้ฟัง นับดูเวลาแล้วก็ห่างกันไม่ถึงปีด้วยซ้ำ

หลายคนได้มาเล่าให้อาตมาฟังว่า ตอนนี้กายหนึ่งของหลวงป๋าได้อุบัติเป็นมหาเทพทรงเครื่องจักรพรรดิเต็มภาคภูมิเสด็จกลับสู่สวรรค์ชั้นดุสิตเรียบร้อยแล้ว ท่านกลางการต้อนรับอย่างยินดีปรีดาจากเหล่าพระโพธิสัตว์และมหาเทพองค์อื่นๆ แต่กายปาฏิหาริย์ของหลวงป๋าท่านก็ยังสถิตอยู่ที่กุฏิเรือนรับรองของท่าน เพื่อที่จะเป็นมิ่งขวัญและเป็นที่พึ่งพิงของเหล่าลูกศิษย์ที่เคารรักของท่าน ใครที่มาวัดก็ยังสามารถมากราบระลึกถึงท่านได้เหมือนกับที่เคยเป็น

อาตมาไม่แปลกใจเลยที่ผู้ที่ได้ธรรมกายหลายท่านมาเล่าให้ฟังว่ายังเห็นหลวงป๋าท่านยืนยิ้มนั่งยิ้มอยู่ที่เรือนรับรองของท่าน เขาบอกว่าตอนนี้ท่านดูมีความสุขและผ่องใสมาก แต่ท่านก็ยังห่วงลูกศิษย์และวัดของท่าน ท่านยังต้องอยู่เพื่อสร้างวัดให้เจริญต่อไป ก็เหมือนกับที่หลายท่านไปวัดปากน้ำ ต่างก็บอกว่ายังเห็นหลวงพ่อสดท่านนั่งอยู่ที่หน้าหีบบรรจุร่างของท่านนั่นแหละ มันเป็นเรื่องเมตตาจิตของท่านพระโพธิสัตว์ที่จะปาฏิหาริย์กายไว้ทำงานโปรดลูกหลานของท่าน มันเป็นเรื่องอจินไตย…ใครคิดถึงท่าน ท่านก็คิดถึงคนนั้นแหละโยม

แชร์เลย

Comments

comments

Share: