ที่มาของชื่อพระรุ่น “เทพนิมิต” วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

ที่มาของชื่อพระรุ่น “เทพนิมิต”
วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้ดำเนินการก่อสร้างหอฉัน (ตึกสมเด็จฯ) ขึ้นมาเพื่อใช้เป็นโรงครัวของวัดและเป็นที่ฉันภัตตาหารของพระภิกษุ และเป็นที่ประกอบกิจกรรมทางพระศาสนา
การสร้างพระรุ่นนี้ได้มีการนำผงวิเศษที่เหลือจากการสร้างพระของขวัญรุ่น 1 รุ่น 2 และรุ่น 3 ซึ่งสร้างสมัยหลวงพ่อสดยังมีชีวิตอยู่ พร้อมทั้งผงจากพระของขวัญรุ่น 4 ผงว่าน 108 ผงจากเกสรดอกไม้ที่ใช้บูชาพระของวัดหลวงพ่อสด เส้นเกสาของหลวงพ่อภาวนาโกศลเถระ (วีระ คณุตโม) ซึ่งเป็นอาจารย์ใหญ่ฝ่ายวิปัสสนาของวัดปากน้ำภาษีเจริญ และที่พิเศษคือได้มีการนำผงเหล็กไหลตัดสดของอาจารย์วิน แคล้วคลาด มาบดให้เป็นผงผสมลงไปในการสร้างพระรุ่นประวัติศาสตร์เทพนิมิต (รุ่นพิเศษ 19999) นี้ด้วย
พระชุดนี้ได้เข้าพิธีอธิษฐานจิตในแนววิชชาธรรมกายหลายครั้ง (ทำกันอย่างประณีต) โดยร่วมกันเดินวิชชาตลอดพรรษาของปี 2540 นำโดยท่านเจ้าอาวาสพระมหาเสริมชัย ชยมังคโล (หลวงป๋า) และพระสงฆ์ที่บรรลุวิชชาธรรมกายชั้นสูงแล้วอีกหลายรูป โดยได้น้อมจิตอาราธนาพระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์ ต้นธาตุต้นธรรมที่สุดละเอียด พร้อมทั้งอาราธนาหลวงพ่อสด อดีตเจ้าอาวาสวัดปากน้ำผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย และครูบาอาจารย์ที่อธิษฐานจิตทำหน้าที่ดูแลรักษาพระศาสนา อาทิเช่น หลวงปู่เทพโลกอุดร หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังษี หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ฯลฯ มาร่วมอธิษฐานจิตตั้งผังความศักดิ์สิทธิ์ให้เกิดแก่พระชุดนี้อย่างเต็มที่ ให้สมกับที่จะเป็นพระชุดประวัติศาสตร์ของวัดหลวงพ่อสดและของประเทศชาติต่อไป
นอกจากนั้นยังได้อัญเชิญเทพพรหมฝ่ายสัมมาทิฐิผู้ทรงฤทธิ์อานุภาพเช่น ท้าวสักกะเทวราช (พระอินทร์) พญานาค พญาครุฑ พญาเหล็ก ฯลฯ เข้าร่วมอธิษฐานจิตให้กับพระชุดนี้อีกคำรบหนึ่งด้วย
ทางวัดตั้งใจที่จะมอบพระชุดนี้ให้แก่พุทธศาสนิกชนที่ดำรงตนอยู่ในศีลธรรมอัน ดี เพื่อนำมาใช้เป็นพุทธานุสติ เป็นเครื่องระลึกถึงพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ พระสังฆคุณ เพื่อคุ้มครองผู้มีไว้บูชาให้รอดพ้นจากภัยต่างๆ ในยุคนี้ โดยอธิษฐานจิตให้ครอบคลุมพุทธคุณ 9 ประการคือ แคล้วคลาด มหาอุดคงกระพันชาตรี เมตตามหานิยม มหาอำนาจ มหาลาภ คุ้มกันสรรพภัย (รวมถึงภัยจากสงครามนิวเคลียร์) ป้องกันภัยจากเขี้ยวงาอสรพิษ คุ้มกันภัยจากคุณไสย-ไข้ป่า ป้องกันภูติผีปีศาจ และที่พิเศษสุดคือมีการตั้งผังพลิกธาตุพลิกธรรมให้เป็นฝ่ายสัมมาทิฐิ เพื่อให้ผู้ที่มีไว้ติดตัวจะได้มีจิตใจฝักใฝ่ในการบุญการกุศลอีกด้วย
เมื่อสร้างพระชุดนี้เสร็จ หลวงป๋าท่านก็ได้แจกให้แก่พระภิกษุที่อยู่ภายในวัดหลวงพ่อสดท่านละ 1 องค์ พระที่ท่านได้รับไปต่างก็ได้รับประสบการณ์กันหลายท่าน เช่น โดนของมีคมต่างๆ บาดแต่ไม่เข้าในขณะควบคุมการก่อสร้างภายในวัดจนเป็นที่อัศจรรย์ โดยมีพยานบุคคลที่สามารถยืนยันได้ เช่น พระมหาถิรเดช พระมหาสุจิตต์ และสามเณรชัยวัฒน์ เป็นต้น
สำหรับที่มาของชื่อรุ่น “เทพนิมิต” นั้น เนื่องจากได้มีเทพธิดาองค์หนึ่งมานิมิตให้กับตัวผมเอง (ทวีวัฒน์ เติมฤทธิ์-อู๋) โดยเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นเมื่อเวลาใกล้รุ่งของวันที่ 21 กันยายน 2540 ในนิมิตฝันนั้นได้มีเทพธิดาองค์หนึ่งเดินเข้ามาหา เทพธิดาองค์นี้มีใบหน้ายิ้มแย้มผิวขาวหมดจดงดงาม อายุประมาณ 16-17 ปี สูงประมาณ 165 ซ.ม. ตัดผมสั้น แต่งชุดขาวเหมือนคนไปวัดทั่วไป เมื่อมายืนอยู่ตรงหน้าผมแล้วก็เอามือชี้มาที่บริเวณหน้าอกของผมแล้วพูดโดย ไม่ได้เปิดปากด้วยเสียงอันไพเราะอ่อนหวานขึ้นมาว่า “พระองค์ที่แขวนอยู่นั้น เป็นพระที่ดีมีรัศมีสว่างมาก แต่สว่างเหมือนเวลา 8 โมงเช้า” ซึ่งพระที่ผมแขวนอยู่ในฝันและเป็นพระที่ผมใช้อยู่ประจำนั้น เป็นพระกรุเก่าแก่จากกรุที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง แล้วท่านเทพธิดาองค์นั้นก็ยังพูดต่อไปอีกว่า “แต่ก็สู้พระองค์นี้ไม่ได้ เพราะพระองค์นี้มีรัศมีสว่างเหมือนพระอาทิตย์ในเวลาเที่ยงวัน” พร้อมกับยื่นพระองค์หนึ่งส่งมาให้ผมดู
ผมรับพระองค์นั้นมาพิจารณาดูอยู่ครู่หนึ่งก็มีความคิดว่า พระองค์นี้เป็นพระอะไรไม่เคยเห็นมาก่อน เป็นพระผงสีขาวสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก ตรงด้านหลังกลางองค์พระมีของสิ่งหนึ่งลักษณะคล้ายแก้วใสขนาดเล็กฝังอยู่ด้วย ล้อมรอบด้วยอักษรขอม 3-4 ตัว แต่อ่านไม่ออกไม่ทราบว่าเขียนว่าอะไร เมื่อพลิกมาที่ด้านหน้าองค์พระก็เห็นว่าเป็นรูปพระพุทธรูปองค์หนึ่ง พยายามเพ่งดูอยู่นานจึงมั่นใจว่ายังไม่เคยเห็นมาก่อนแน่นอน ในใจคิดว่าพระองค์นี้จะดีจริงอย่างที่ท่านเทพธิดาบอกหรือเพราะพระก็มีขนาด เล็กนิดเดียว จากนั้นก็สะดุ้งตื่นแต่ก็ยังสามารถจดจำเรื่องราวต่างๆ ได้ดี เพราะเป็นนิมิตที่แปลกประหลาดไม่เคยเจอมาก่อนในชีวิต และเป็นนิมิตที่ชัดเจนเหมือนว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ
ในวันเดียวกันนั้นเองซึ่งเป็นวันอาทิตย์ ผมและภรรยาได้ไปทำบุญที่วัดหลวงพ่อสด อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี เพื่อร่วมงานทอดผ้าป่าของวัดซึ่งจัดโดยพระนวกะ (พระบวชใหม่) เมื่อไปถึงวัดแล้วผมก็ชอบปลีกตัวไปหาที่นั่งสมาธิ โดยได้เข้าไปนั่งที่ชั้นลอยใต้ถุนโบสถ์ของวัดหลวงพ่อสดเพราะเป็นที่สัปปายะ ไม่มีใครรบกวนเหมาะแก่การนั่งสมาธิเป็นอย่างมาก หลังจากที่นั่งสมาธิเสร็จผมก็ได้ขึ้นไปที่บนโบสถ์เพื่อกราบพระประธานและพระ ศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ ก็ได้พบกับพระวิวัฒน์ชัยซึ่งดูแลโบสถ์และมีความคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ท่านได้ทักทายผมว่า “โยมอู๋ได้เห็นพระชุดใหม่ของวัดหรือยัง” ผมก็ตอบท่านไปว่า “เคยแต่ได้ยินว่าที่วัดจะออกพระชุดใหม่แต่ยังไม่เคยเห็นครับ” ท่านวิวัฒน์ชัยจึงได้หยิบพระมาให้ดูองค์หนึ่ง เมื่อผมเห็นก็ต้องตกตะลึงเพราะองค์พระมีลักษณะเหมือนกับพระที่ท่านเทพธิดานำ มาให้ดูไม่ผิดเพี้ยน ทั้งขนาด สีสันขององค์พระ และการฝังเม็ดพลอยขนาดเล็กที่ตรงกลางพระด้านหลัง และยังมีอักษรขอมเขียนไว้ 4 ตัว (สัมมา อะระหัง) ที่ด้านหลังอีกด้วย
ผมจึงบอกท่านวิวิฒน์ชัยไปอย่างตื่นเต้นว่า “ผมเคยเห็นพระองค์นี้มาแล้ว แต่เห็นในนิมิตฝันเมื่อเช้าวันนี้เองครับ” พร้อมกับเล่าความฝันให้ท่านฟัง ท่านฟังเสร็จก็พลอยตื่นเต้นไปกับผมด้วยเพราะเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อ เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ แล้วพระชุดนี้ก็เพิ่งจะออกมาใหม่แต่ก็สร้างปรากฏการณ์ความศักดิ์สิทธิ์ขึ้น มาภายในระยะเวลาอันสั้น
หลังจากนั้นเมื่อผมได้พบหลวงป๋าผมก็ได้เล่าเรื่องนี้ให้ท่านฟัง แล้วจึงขออนุญาตท่านว่าขอให้พระชุดนี้มีชื่อเรียกว่ารุ่น “เทพนิมิต” เพื่อเป็นที่ระลึกว่าเป็นรุ่นที่ท่านเทพธิดาได้มาการันตีว่าเป็นพระที่ดีที่ สุดรุ่นหนึ่ง หลวงป๋าท่านได้ฟังเรื่องที่ผมเล่าจบแล้วท่านก็อนุญาตให้ใช้ชื่อตามที่ผมขอ

แชร์เลย

Comments

comments

Share: