พระเนื้อดิน พิทักษ์โลก เปิดโลก หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ

บันทึกตามหลักฐาน
พระเนื้อดิน พิทักษ์โลก เปิดโลกพิมพ์ใหญ่และเปิดโลกพิมพ์เล็ก หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ
สร้างขึ้นคาดการณ์ว่าประมาณช่วง พ.ศ. ๒๕๑๓-๑๙ เพื่อบรรจุในพระธาตุบังพวน

หลวงปู่ทองทิพย์ ท่านเกิด ๒๔๖๗ ท่านบวชพระได้ก็ต้อง พ.ศ. ๒๔๘๗ ท่านอยู่กับหลวงปู่ซุนน่าจะ ๒ พรรษา ถือว่าติดไป พ.ศ. ๒๔๙๐ ไปภูเขาควาย

ช่วงลาวทำสงครามประมาณ พ.ศ. ๑๔๙๖ รบชนะเสร็จ ๒๕๑๘
หลวงปู่อยู่ลาวประมาณ ๒๐ ปี ก็น่าจะประมาณ พ.ศ. ๒๕๑๐ จึงกลับมาเมืองไทย

หลวงปู่ต้องสร้างวัดและสร้างความศรัทธาจึงประมาณว่าน่าจะ ๕-๖ ปี จึงจะบรูณะพระธาตุบังพวน ถ้าตามคาดการณ์ พระชุดนี้น่าจะสร้างแล้วบรรจุ ในปี พ.ศ. ๒๕๑๙ และพระชุดนี้บรรจุหลวงปู่นำไปบรรจุในพระธาตุพนม และนำกลับมาบรรจุที่พระธาตุต้นโพธิ์

ช่วงนั้นหลวงปู่ก็ได้สร้างพระปิดตาจันทรคราส พ.ศ. ๒๕๒๐-๒๕๒๓ ลุงศักดิ์เป็นหลายหลวงปู่คนหนึ่งเคยรับพระปิดตาจันทรคราสและพระปิดตามมหาเศรษฐีเมื่ออายุ ๒๓ ปี ปัจจุบัน ๖๒ (เมื่อสามปีที่แล้ว) ย้อนไปก็ราว พ.ศ. ๒๕๒๓ ดังนั้นพระ เนื้อโลหะ หลวงปู่จะสร้างมาเรื่อย ๆ และเก็บบรรจุใน กระป๋อง ในไห ไม่ได้มีอากาศเข้าไป หรือบางคนได้รับมาก็ไว้ที่หิ้งพระ จึงมีลักษณะแห้งเก่าตามธรรมชาติ

และหลวงปู่ได้ดำริสร้างพระศรีฯ โดยหลวงพี่นิล พระธวัชชัย ชาครธัมโม สร้างเมื่อ พ.ศ. ๒๕๓๘
(ข้อมูลจากหมอเสือ อภิทรัพย์)

เพื่อนๆผู้อ่านเว็บคนรักวัดหลวงพ่อสดครับ หลวงป๋าเคยบอกว่าหลวงปู่ทองทิพย์ท่านเป็นพระอภิญญามาจากภูเขาควายท่านทำวิชชาช่วยโลกช่วยช่วยพระพุทธศาสนาอยู่เช่นกัน(ท่านเป็นพระดีบารมีสูงมาก) จะขอกล่าวถึงพระพิทักษ์โลกหลวงปู่ทองทิพย์นิดนึงครับ ก่อนหน้านี้ผมเคยเห็นเช่าหาและสะสมพระสามเหลี่ยมพิทักษ์เพียงแค่เนื้อดิน(เนื้อดินชุดนี้มีสี่องค์ให้สะสม)และเปิดโลกพิมพ์ใหญ่/พิมพ์เล็ก/ของขวัญจากภูเก้า(หายาก) ในชุดนี้ผมประทับใจคำว่าพิทักษ์โลกมากๆเลยครับ กินใจมาก ในช่วงนี้(บันทึก9กรกฏาคม2566)ในกลุ่มหลวงปู่ทองทิพย์ใด้มีพระพิทักษ์โลกเนื้อที่ตัวผมนี้ไม่เคยพบเห็นคือสีทองคำ(ทาสี)และเนื้อสีขาว ก่อนหน้านี้ก็เนื้อผงสีดำ -สีทองคำด้านในนั้นเนื้อสีขาวและบางองค์มีเกศาติดมาด้วย ส่วนตัวเชื่อว่าพระแท้นะครับ เพราะคนในกลุ่มก็พอรู้จักกันครับ ในกลุ่มหลวงตาปาง องค์ทาสีทองหลวงตาปางหลานแท้ๆที่บวชอยู่กับหลวงปู่ทองทิพย์ท่านก็มีท่านบอกหลวงปู่ให้เก็บไว้ครับ พี่นิคม ก็เปิดเผยโดยตรงว่าพระทั้งสองแบบเสด็จมาแบบอจินไตยโต้งๆเลยครับและทั้งสองกลุ่มก็เอาเงินไปทำบุญบันไดพญานาค วัดดอยวนารามและห้องน้ำหลวงตาปาง วัดทุ่งสามหมอ ใครจะสะสมสามเหลี่ยมพิทักษ์โลกก็มีสี่เนื้อห้าแบบให้สะสมนะครับ คือ 1เนื้อดินสีดำ 2 เนื้อผงสีดำ 3 เนื้อผงสีขาว 4 เนื้อผงสีขาวทาสีทอง 5 เนื้อว่าน(หายาก)ครับ ส่วนตัวเป็นศิษย์หลวงป๋าจึงขอบอกว่าเราต้องทำบุญบำรุงวัดหลวงพ่อสดก่อนครับเพราะเป็นเนื้อนาบุญและมีลำดับความสำคัญที่จะต้องสร้างให้เสร็จโดยไวครับใครให้เช่าหาแพงๆก็ไม่ควรส่วนตัวผมว่าท่านสร้างพระไว้มากครับครับระวังมิจฉาชีพทางอินเตอร์เน็ตกันด้วยครับ อ้อ พระหลวงปู่ทองทิพย์ที่ได้รับถวายมาแล้วหลวงป๋าพิจารณาให้ออกทำบุญที่อาคารประชาสัมพันธ์วัดหลวงพ่อสดปัจจุบันยังมีให้ทำบุญนะครับ(ไม่มาก)เป็นรุ่นปิดตาจันคราสและยังมีอรหันตร์จกบาตรพระครูเทพโลกอุดรด้วยครับ ใครสะสมพระเหนือโลกทำบุญที่วัดหลวงพ่อสดได้เลยครับ

ด้านล่างข้อมูลใหม่

16กรกฏาคม2566 บันทึกโดย Deaw Teerapong ThaisAmulets

พระผงพิทักษ์โลก หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร จ.หนองคาย

พระผงพิทักษ์โลก ศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์ได้ยืนยันว่าท่านเป็นผู้สร้างพระพิมพ์นี้ขึ้นมา พระที่มีความสำคัญมากของหลวงปู่ทองทิพย์ คือ พระพิทักษ์โลก เชื่อกันว่า ท่านจะลงมาอีกครั้งเป็นพระยาธรรมิกราชในช่วงที่จะเปลี่ยนเป็นยุคของพระศรีฯ

พระผงพิทักษ์โลก พิมพ์กลีบบัวทรงชะลูด สร้างเป็นรูปพระเจ้าจักรพรรดิ์ อิริยาบทนั่งห้อยขาข้างหนึ่งทับลูกโลกเอาไว้ เป็นปริศนาธรรมว่าภายภาคหน้าจะมีผู้มาปกครองโลกเพียงหนึ่งเดียว ศาสนาก็เป็นหนึ่งเดียว

จึงสร้างเป็นรูปลักษณ์ของ พระธรรมิกราชนั่งบนโลก ห้อยพระบาทซ้าย มือซ้ายถือพระธรรมจักร มีอักขระบนขวามือพระธรรมิกราช จิเจรุนิ อันหมายถึง จิต เจตสิก รูป นิพพาน คือปรมัตถธรรม สิ่งที่มีจริงแท้ในโลกนี้ หรือว่าจะรวมนิพพานด้วย ซึ่งเหนือโลก ก็มีเพียง ๔ อย่าง คือ จิต เจตสิก รูป นิพพาน ซึ่งถ้าให้เอาตัวย่อมาแยกออกมีความหมายอันลึกซึ้งมาก

คาถาหัวใจสังขหะ เหนือหัวเข่าซ้ายมีคำว่า อะ

ส่วนด้านซ้ายมือของพระธรรมิกราช ทุ สะ นิ มะ เป็นหัวใจของอริยสัจสี่

ทุ ย่อมาจาก ทุกข์ คือความไม่สบายกายความไม่สบายใจ เป็นธรรมที่ควรกำหนดรู้

สะ ย่อมาจาก สมุทัย คือเหตุให้เกิดทุกข์ เป็นหลักธรรมที่ควรละ

นิ ย่อมาจาก นิโรธ คือ ความดับ (ทุกข์) คือความสำรอกออก, สลัดทิ้ง, ปลดปล่อย, ไม่มีเยื่อใยสมุทัยอันเป็นบ่อเกิดทุกข์ได้สิ้นเชิง หมายถึง การทำลายสมุทัยและดับสมุทัยคือตัวตัณหาให้สิ้นไปจนไม่เกิดขึ้นได้อีกเหมือนไฟที่สิ้นเชื้อ ด้วยอำนาจการดำเนินตามมรรคจนได้บรรลุมรรคนั้นๆเป็นหลักธรรมที่ทำให้บรรลุอยู่เหนือโลกเหนือสมมุติ

มะ ย่อมาจาก มรรค คือหลักปฏิบัติให้ถึงความดับทุกข์ เป็นหลักธรรมที่ควรเจริญ หรือทำให้เกิดขึ้น

อักขระด้านหลังเขียนว่า นัตถิ สันติ ปะรัง สุขัง แปลว่า ความสุขอื่น ยิ่งกว่าความสงบไม่มี

พระผงพิทักษ์โลก เนื้อดินดำ หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ สร้างประมาณช่วง พ.ศ. ๒๕๑๓-๑๙ เพื่อบรรจุในพระธาตุพังพวน พระธาตุพนม และพระธาตุต้นโพธิ์

พระผงพิทักษ์โลก เนื้อดินดำ สร้างพร้อมพระเปิดโลก(พิมพ์ยืนเสด็จลงจากดาวดึงส์) เนื้อดินดำเช่นเดียวกัน พิมพ์สี่เหลี่ยม

พระผงพิทักษ์โลก มีจัดสร้าง ๕ รูปแบบ

๑. เนื้อดินดำภูเขาควาย สร้างจากดินดำวิเศษจากภูเขาควายและผงแร่เหล็กไหล

๒. เนื้อผงดำผสมผงพุทธคุณ สร้างในปี พ.ศ.๒๕๓๙ โดยลูกศิษย์คหบดีที่สระบุรี ขออนุญาตหลวงปู่จัดสร้างถวาย

๓. เนื้อผงสีขาวเทา บางองค์ปรากฏเส้นเกศา

๔. เนื้อผงสีขาวเทาบรรจุกรุ (มีคราบกรุสีขาวคลุมเต็มองค์ บางทีเรียกเนื้อขาว) บางองค์ปรากฏเส้นเกศา

๕. เนื้อผงสีขาวเทาทาทอง บางองค์ปรากฏเส้นเกศา

ทั้ง ๕ แบบ มีส่วนผสมของว่านวิเศษหลากหลายชนิด แร่เหล็กไหล แร่เงิน แร่ทอง ฯลฯ

Sri Chai Yaผู้มีส่วนร่วมสูงสุด  · 18 กรกฎาคม 2022  ·

…ขออนุญาตแอดมินครับ…

…วันนี้มีพระพิทักษ์โลก..รุ่นแรก สวยสุดจัด…มานำเสนอเพื่อนๆสมาชิก ผู้ที่ศรัทธาใน องค์หลวงปู่ได้มีไว้ใช้คุ้มครองป้องกันภัยในยุคหลังกึ่งพุทธกาลกันครับ..สวยๆแบบนี้ ทั้งสวยทั้งสมบูรณ์ไม่มีหักบิ่น…นานๆจะมีมาให้เห็นสักครั้ง อันนี้ต้องแล้วแต่วาสนาแล้วนะครับ ท่านใดสนใจ ทักมาได้ครับผม…

พิทักษ์โลก หลวงปู่ทองทิพย์
สร้างจากดินดำวิเศษภูเขาควาย และเหล็กใหลบางส่วนมาผสมเป็นมวลสารด้วยครับ มีทั้งเหล็กใหลและดินดำศักดิ์สิทธิ์ครับ สปป.ลาว
สร้างประมาณปี ๒๕๐๐ หรืออาจจะกว่า ๆ ไม่ทราบจำนวนแน่ชัด
ขอบอกว่าขนาดเอ็ม 16 ยังไม่ระคายผิวครับ
(ข้อมูลโดยพระอาจารย์อรุณ เคยอยู่กับหลวงปู่ 4 พรรษาครับ)
การสร้าง รุ่นพิทักษ์โลก และเปิดโลกนั้น
หลวงปู่นำดินดำจากภูเขาควาย ซึ่งในคืนวันพระจะมีแสงสว่างออกจากแหล่งนั้น หลวงปู่ได้นำกลับมาเป็นกระสอบ ๆ พอขนเสร็จแสงสว่างตรงที่ดินนั้นก็หายไป หลวงปู่จะนำดินดำมาผสมกับมาลสารอื่น ๆ ว่านต่าง ๆ ร่วมถึงเหล็กใหลเข้าไปด้วยในองค์พระ
พิทักษ์โลก นั้นน่าจะเกิดจากหลวงปู่ท่านมองเห็นภัยอันตรายต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในภายภาคหน้า จึงสร้างขึ้นมาให้ลูกหลายได้ป้องกันตัวจากภัยอันตรายต่าง ๆ
ดังมีเด็กนักเรียนที่หนองค่ายโดนฟัน แต่ไม่เป็นอันตราย
หรือแม้แต่กระเป่ารถเมล์ตกจากรถขณะที่วิ่ง ตกลงไปไม่เป็นอันตรายเหมือนกับว่ามีอะไรนุ่ม ๆ มารองรับ
เรื่องเล่าเคล้านิทาน ของพิทักษ์โลก อสรพิษยังอ้าปากไม่ได้
พ่อของพระอาจารย์อรุณ ที่อยู่รับใช้หลวงปู่ทองทิพย์ ๔ พรรษา เล่าให้ฟังว่า ขณะที่เดินไปยังไรนา เจองูเห่ากลางทางไม่แน่ใจว่าไปเหยียบมันหรือเปล่า รู้เพียงแต่ว่า มีอะไร มาชนที่ขาหลาย ๆ รอบ ก็พอมองเท่านั้นหละ ขาอ่อนทรดตัวลงเลยทีเดียว งูเห่ามันจก ไปที่ขาสามสี่รอบที่มองเห็น แต่เหมือนกับว่ามันอ้าปากไม่ขึ้น มันเอาปากจกแต่อ้าปากเหมือนมีอะไรมัดปากงูเห่าเอาไว้ พอตั้งสติได้ลุกขึ้น ค่อย ๆ ถอยห่างจากงู พอระยะปลอดภัยดูรีบสำรวจตัวเอง ไม่มีรอยโดนฉก หรือรอยกัด รอยเขี้ยวใด ๆ
พระที่ติดตัวมีเพียงพิทักษ์โลกของหลวงปู่ทองทิพย์เท่านั้น .
ตอนที่ท่านแจกพระพิทักษ์โลก รับกันหลายคนเรื่องที่จะเล่าเป็นหญิงคนหนึ่งรับไป ซึ่งปัจจุบันแกอยู่ที่อำเภอบุ่งคล้า จ.หนองคาย ถ้าตอนนี้ก็คงจะแก่มากแล้ว แกก็นำไปไว้ที่บ้านเมื่อลูกชายแกรับราชการเป็นทหารอากาศ แกก็ให้พระพิทักษ์โลกให้กับลูกชายไว้คุ้มตัว
จนกระทั้งวันหนึ่งของการฝึกบิน อากาศแจ่มใส่ แต่ก็มิวายเครื่องบินที่เขาฝึกเกิดตกลงกลางทุ่งนาเครื่องบินระเบิด ไฟไหม้ทั้งลำแต่ชายคนนี้ เขาไม่เป็นอะไรเลย ชาวบ้านก็ถาม ๆ กันหละครับว่าแขวนพระอะไรก็มีอย่างเดียวที่ติดตัวอยู่ก็คือพิทักษ์โลก
เมื่อมีเวลาเขาได้ไปกราบหลวงปู่และเล่าเรื่องราวให้หลวงปู่ฟัง หลวงปู่เมตตาตอบว่า
“ใครมีของ ๆ เฮาบ่ต้องย้าน บ่ตายโหงดอก อย่าว่าแต่เอ็มสิบหกเลย นิวเคลียร์ก็บ่ได้กิน”

แชร์เลย

Comments

comments

Share: