ลอกเก็ต รุ่นแรก พระราชพรหมเถร

ข้อมูลตามหลักฐาน …ที่สามารถสืบค้น หลงเหลืออยู่ และเป็นที่ยุติแน่นอน กว่าการใช้จดจำเอา …… ตามรายการนี้เลยครับ …………

จำนวนการสร้าง ลอกเก็ต. รุ่นแรก. พระราชพรหมเถร. (หลวงพ่อภาวนาฯ). วัดปากน้ำภาษีเจริญ.

หลวงป๋า เป็นผู้นำเข้าไปกราบขอเมตตาจากหลวงพ่อภาวนาให้เจริญวิชชาให้ จนกว่าหลวงพ่อจะนัด

ให้ไปรับกลับมาแจกให้คณะศิษย์ ส่วนหนึ่ง และ. นำไปถวายคืนให้หลวงพ่อภาวนาฯไว้แจก………ต่อไป

กร อนันตกาล

ผู้มีส่วนร่วมสูงสุด

รุ่นนี้ ในชีวิตที่สร้างถวาย ผมว่า เป็นทั้ง อันดับหนึ่งในใจ เป็นทั้งที่สุด …ในการสร้างรุ่นหนึ่ง …มวลสารที่บรรจุข้างใน เนื้อเหรียญที่ปั้ม ด้านหลัง …เหรียญด้านข้างใน ก็มีรูปหน้าหลวงพ่อภาวนาซ่อนอยู่ ( กรณี มีเหตุให้ลอกเก็ตนี้แตกหรือเสียหาย เหรียญด้านทีีอยู่ด้านใน ก็จะเป็นเหรียญของท่าน อีกด้านหนึ่ง ……ถ้าอยากดูใจกล้าบ้าบิ่น ก็แกะออกมาดูเอาน่ะครับ) ส่วนการเสก ฯเป็นของวิชชาธรรมกาย ท่านบอกเองว่า ท่านทำทิ้งทวน วิชชาที่ค้นมาทั้งชีวิตที่ได้รับการถ่ายทอดมาจาก หลวงปู่สด ฯ และ หลวงพ่อเล็ก ฯ ของๆข้า รูปข้าชุดนี้ ถ้าข้าไม่มั่นใจล้านเปอร์เซ็น % ข้าไม่แจกหรอกน่ะ …ของข้ามีไม่เท่าหลวงปู่ใหญ่ ของหลวงปู่ใหญ่มี ๘๔๐๐๐ ออกมาแจก ของข้า รวมเหรียญ ๔๐๐ กับ ล็อกเก็ต ก็แค่พันนิดๆ เอ็งเก็บรักษาเอาไว้ใช้ ติดตัวให้ดีน่ะ ………มันไม่ได้มีมากมาย………

โดยนิสัยของหลวงพ่อภาวนาฯ ไม่ได้จะพูดรับรองอะไรง่ายๆ พูดน้อย ต่อยหนัก ……ลูกศิษย์อยู่รอบตัวท่านมีวนไปมาอยู่หลายคน เข้าๆออก โดนดุ โดนชม ออกๆ เข้าๆ เดี๋ยวไป เดี๋ยวเข้ามา … สารพัด …มีหลายชุด ต่างคนต่างวาสนานิสัย ต่างบุญบารมี ที่จะรับการถ่ายทอด หรือได้รับวิชชาจากท่าน …นำไปใช้ …ก็ทำได้รับได้ตามวาสนานิสัย …ไม่เท่ากัน แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนได้เห็นหรือ ได้สัมผัส ก็คือ ท่านเป็นพระที่พูดน้อย แต่หมัดหนัก คำกล่าว คำพูดเป็นมงคล เป็นสัจจะ ศักสิทธิ์ สำหรับศิษย์ เสมอๆ ………

พระรุ่นนี้เป็นพระที่คณะศิษย์ ยุคเก่า (พวกผม) สร้าง ………

ได้รับมวลสารพิเศษ ฯจากหลวงพ่อภาวนา และมวลสารศักสิทธ์สายพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ~หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ~ผงมวลสารจากครูบาพรหมจักร วัดพระบาทตากผ้า และอีกหลายๆท่าน นำมาบรรจุผงลงไปด้วย ………ไม่ต้องห่วงเลยครับเรื่องมวลสาร ……ทีแรกคิดว่าจะไม่อธิบาย พูดน้อยก็พลอยรำคาญ พูดมากเล่ามาก ก็อุตริฯ เหมือนที่หลวงพ่อภาวนาฯจะชอบกำชับ ห้ามพูด ห้ามเล่า …แต่สุดท้าย เมื่อถึงคราวต้องเปิดเผย ก็ค่อยๆเผยให้ได้รู้กันว่า …คำว่าหนึ่งไม่เป็นสองรองใคร ในหัวใจนี้ ในรุ่นนี้ ผมว่า …ไม่มีคำว่าเกินไปจริงๆ …………

รุ่นนี้ลองถามคนเก่าที่รู้เรื่อง …จะรู้เลยว่า หลวงป๋า เป็นผู้นำไปกราบถวายให้หลวงพ่อเจริญวิชชา ฯ ให้ด้วยตามที่ท่านต้องการจนเสร็จ ครบถ้วน หลวงพ่อภาวนาฯท่านก็โทรศัพท์ ให้ส่งคนมารับ จากท่านที่กุฏิฯพำนักของท่านที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ……… ซึ่งผมเอง อยู่มานานพอควร ซึ่งส่วนใหญ่ ก็จะเห็นแต่หลวงป๋า จะนิมนต์ท่านทำ …เอามาฝาก และมารับมาถามกันเอาเอง …ในที่ๆท่านเปิดเอาไว้ให้ศิษย์เก่าๆรู้กันว่ามาวางเอาไว้เฉยๆ ตรงนั้น ……ในสมัยนั้น ก็ไม่ค่อยได้เห็นว่าท่านทำแบบนี้น่ะครับ……

แชร์เลย

Comments

comments

Share: