พระขรรค์ เหล็กไหล หลวงป๋า

หลวงพี่ โจ้4 ตุลาคม 2019  ·

เจอแบบนี้จะเอาไว้ไหม พระขรรยุคแรกของหลวงป๋าขนาดยาวประมาณฝ่ามือ พร้อมซองยันต์ลายมือหลวงป๋า ยุคนั้นคนที่ได้รับมอบจะได้รับพร้อมซองยันต์หลวงป๋าจารแบบนี้ สีเงินผ้ายันต์ขาว สีทองผ้ายันต์เหลือง สีเมฆพัดผ้ายันแดง

ป่าเห่ว คอนกรีต 30 มกราคม 2021  ·

พระขรรค์ ศาสตราวุธทรงอานุภาพ

วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม

พระขรรค์ เป็นศาสตราวุธชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างมากในสมัยโบราณเพราะใช้ในการประกอบพิธีกรรมสำคัญหลายพิธีด้วยกัน อาทิ พระราชพิธีถือน้ำพระพิพัฒน์สัตยา และ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ฉะนั้นในสมัยโบราณ พระขรรค์จึงถือเป็นศาสตราวุธคู่พระวรกายของพระมหากษัตริย์หรือผู้ปกครองบ้านเมืองที่มีบุญบารมีประดุจเทพเจ้า

เนื่องจากแต่เดิมนั้น เชื่อกันมาว่า พระขรรค์ เป็นศาตราวุธแห่งเทพเจ้า เป็นอาวุธคู่กายที่ใช้ทั้งในด้านการป้องกันสิ่งชั่วร้าย และการดลบันดาลหรือเนรมิตสิ่งต่างๆได้ตามบุญบารมีของผู้ครอบครอง จะเห็นว่า พระขรรค์ มักปรากฏในวรรณคดี โดยเฉพาะใน รูปเทวดาต่างๆที่ทรงพระขรรค์อย่างสวยงามและน่าเกรงขาม พระขรรค์ จึงเป็นศาสตราวุธที่มีบทบาทอย่างมากในสมัยโบราณ จวบจนปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมอยู่ เพราะมีการสร้างพระขรรค์ ซึ่งเป็นวัตถุมงคลจากพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงศีล ลงอักขระเลขยันต์อันศักดิ์สิทธิ์ในพระขรรค์ ปลุกเสกอธิษฐานจิตกำกับด้วยคาถาอาคม จนพระขรรค์มีอานุภาพ ซึ่งส่วนมากจะใช้ในอานุภาพด้านการป้องกันภูติผีปีศาจ มนต์ดำ อาถรรพ์ร้าย ให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากอัปมงคลทั้งปวง

ป่าเห่ว คอนกรีต 20 พฤษภาคม 2021  ·

พระขรรค์ เทพศาสตรา ขจัดปัดเป่า เสนียดจัญไร ภูตผีปีศาจ วิญญานร้าย…

📌ห้ามเอาไปชี้ใส่ใคร

📌ห้ามฟันอากาศเล่น

📌ห้ามฟันสายรุ้ง

แชร์เลย

Comments

comments

Share: