เหรียญเสก 100 วัน : 1 องค์ ต่อ 9 องค์ โดย หลวงตาอู๋

เหรียญเสก 100 วัน : 1 องค์ ต่อ 9 องค์ โดย หลวงตาอู๋

วันหนึ่ง (มกราคม 2567) มีผู้ที่ได้ธรรมกายชั้นสูงท่านหนึ่ง (สมมุติให้ชื่อว่าโยมแขก) แวะมากราบอาตมา เธอท่านนี้มีตาทิพย์ที่น่าเชื่อถือได้เธอและเพื่อนๆ จะแวะมากราบอาตมาเพื่อมาอุปัฏฐากอาตมาทุกเดือน (เอาปัจจัยมาถวายให้อาตมาใช้ส่วนตัว) เธอแวะมาทำบุญกับอาตมาและนำอาหารมาถวายก็เพราะเธอมีตาทิพย์ส่องดูได้ว่าภายในของอาตมาเป็นอย่างไร เวลามาก็มักจะคุยกันเรื่องบุญเรื่องกุศล แต่วันนี้มาแปลกตรงที่มีท่านหนึ่งในคณะห้อยพระเหรียญสีเงินแวววาวโชว์มาเลยนอกเสื้อ อาตมาจึงถามไปว่าเป็นพระที่ไหนสวยงามดี

โยมท่านนั้นก็เลยบอกว่าเป็นของวัด…..(วัดดังแห่งหนึ่ง) พร้อมกับยื่นพระเหรียญมาให้อาตมาดู อาตมาเป็นผู้ที่ชอบพระเครื่องตั้งแต่หนุ่มๆ มีเก็บสะสมไว้มากมาย แต่ตอนนี้อาตมาหมดความอยากในการสะสมพระเครื่องแล้ว แต่เมื่อพระมาอยู่ในมืออาตมาก็อดสัมผัสดูพุทธคุณไม่ได้ มันติดเป็นนิสัยแล้วขอสัมผัสดูว่าพระในมือนั้นดีแค่ไหน เมื่อกำหนดจิตตรวจดูก็รู้ว่า “อ่อน” เลยยิ้มๆ ถามไปว่า “ทำไมเลือกใส่พระองค์นี้ล่ะ เห็นว่าชอบสนใจพระเครื่องก็น่าจะหาพระแรงๆ มาใส่นะ”

โยมท่านนั้นก็เลยบอกว่า “ผมเห็นว่าพระเหรียญนี้ออกแบบสวยดี เป็นสีเงินแวววาวเลยเอามาห้อย ที่จริงผมมีของดีใช้อยู่แล้วครับ” พร้อมกับควักสร้อยอีกเส้นหนึ่งในคอที่ห้อยเอาไว้ในเสื้อ (แอบไว้) ออกมาโชว์อีก ครั้งนี้มาเป็นพวงเลยประมาณสัก 9 องค์ สมกับที่เป็นผู้ชอบสะสมพระเครื่อง แล้วโยมก็ส่งมาให้อาตมาดูทั้งพวงเลย

เหมือนเดิม เมื่อพระมาอยู่ในมืออาตมา อาตมาก็ส่งจิตตรวจดูทันทีโดยอัตโนมัติ ก็พอรู้ว่าพระทั้งพวงนี้ก็คงจะมาจากวัดเดียวกับพระเหรียญที่ห้อยมา หรือวัดใดวัดหนึ่งในสายนั้น เพราะพลังก็มีพอสมควรแต่ไม่ได้ปรู๊ดปร๊าดรุนแรง แต่อาตมาไม่พูดออกไปไม่อยากให้โยมเขากำลังใจตก เลยพูดขึ้นว่า “ทำไมโยมไม่หาพระเหรียญเสก 100 วัน ของวัดหลวงพ่อสดมาห้อยบ้างล่ะโยม”

โยมก็ตอบมาว่า “ผมหาเช่าไม่ได้เลยครับหลวงตา หายากมากครับ”

อาตมาก็เลยหันไปถามโยมแขกที่ได้ธรรมกาย “แล้วโยมมีเหรียญเสก 100 วันไหม”

โยมแขกตอบว่า “โยมไม่รู้จักและไม่เคยเห็นเลยค่ะ” อาตมาเคยทดสอบการรู้เห็นของโยมแขกหลายครั้งแล้วจึงเชื่อมั่นในญาณทัศนะของเธอว่าแม่นจริง และชอบถามเธอในเรื่องต่างๆ เพราะเธอไม่มีอคติกับอะไรเนื่องจากเธอไม่ค่อยสนใจไปดูโน่นดูนี่

โยมแขกท่านนี้เป็นผู้หญิงที่ปฏิบัติธรรมจริงจัง สวดมนต์ทำวัตรเช้าและเย็นทุกวัน นั่งสมาธิทุกวัน แต่ไม่สนใจพระเครื่องเลย แม้แต่พระห้อยคอก็ยังไม่มี อาตมาก็เลยคิดที่จะสอนโยมแขกให้รู้จักพลังความศักดิ์สิทธิ์ของพุทธคุณพระเครื่อง จึงเดินไปเอาเหรียญเสก 100 วันมา 1 เหรียญ แล้วก็เอามาวางไว้บนพาน พร้อมกับเอาพระของโยมผู้ชายทั้งพวงเลยมาวางไว้ข้างๆ เหรียญเสก 100 วัน

อาตมา “ไหนโยมแขกลองดูรัศมีของพระทั้ง 2 บนพานนี้ดูซิว่าต่างกันอย่างไร” อาตมาวางพระไว้เทียบกัน 1 องค์ ต่อพระทั้งพวง 9 องค์ (เอาพลังทั้ง 9 องค์มารวมกันเลย)

โยมแขกเธอกำหนดจิตแป๊บเดียวก็พูดขึ้นมาว่า “เหรียญเสก 100 วัน มีรัศมีสีขาวสว่างเจิดจ้ามากจนมองไม่เห็นขอบ (กว้างขวางมาก) จะดูตรงกลางก็ดูไม่ได้เพราะรัศมีสว่างจนแสบตาจ้าไปหมด กำหนดดูอะไรไม่ได้เลยค่ะ ส่วนพระในพวงนี้มีรัศมีสว่างรวมๆ กันแต่น้อยกว่าเหรียญเสก 100 วันมากค่ะ” โยมแขกพูดเสร็จก็ทำหน้าตกใจเพราะไม่เคยเห็นพระอะไรที่มีรัศมีสว่างและกว้างขวางขนาดนี้มาก่อน

โยมแขก “ส่วนพระในพวงนี้ก็ยังพอเข้าไปเห็นว่ามีดวงใสอยู่ข้างในค่ะ”

อาตมาเลยยิ้มๆ แล้วก็เล่าเรื่องการเสกเหรียญรุ่นนี้ของหลวงป๋าว่า “ปกติหลวงป๋าท่านเสกพระเครื่องแต่ละรุ่นประมาณแค่ 3 วันบ้าง 7 วันบ้าง เพราะท่านว่าพลังพุทธคุณเต็มแล้วจึงนำออกแจกจ่ายแก่ญาติโยมเลย ผิดกับเหรียญเสก 100 วัน ที่หลวงป๋าท่านเสกทุกวันเป็นเวลา 100 วันเต็ม เพราะอาตมาขอหลวงป๋าท่านไว้ ว่าต้องให้สมกับชื่อเหรียญว่าเหรียญเสก 100 วัน จะมาเสก 3-7 วัน ไม่ได้

เพราะอาตมาต้องการให้เหรียญเสก 100 วัน เป็นเหรียญมาสเตอร์พีซของหลวงป๋า พลังอัดแน่นทุกอณู อัดทบไปทบมา อัดเข้าไปทุกวันจนครบ 100 วัน (อาตมานั่งนับวันเลย) เหรียญนี้จึงมีพลังพุทธคุณเป็นอันดับหนึ่งที่ไม่มีใครเทียบได้

เหรียญในภาพเป็นของโยม Sunisa Supapol

แชร์เลย

Comments

comments

Share: