เรื่องเล่าจาก อ.ขวัญ หลวงปู่หงษ์

มีเถ่าแก่คนหนึ่งเป็นเจ้าของโรงโม่หินแถวสระบุรีมาบูชาวัตถุมงคลจากผมไปทั้งลังรวมๆแล้วก็ประมาน 30,000 – 40,000 บาทเมื่อประมาน 2-3 ปีก่อน……ผมถามเขาว่าบูชาไปเยอะเลยเอาไปทำไรเหรอแกเลยเล่าให้ผมฟังมาว่า……………..เมื่อหลายวันก่อนแกไปกราบหลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม แล้วได้ถอดพระที่คอขอแกให้หลวงปู่ท่านเสก ท่านก็หยิบออก เป็นอย่างนี้ถึง 3 ครั้งทั้งๆที่ในพานนั้นมีพระอยู่เต็มเลยหลายคณาจารย์ หลายเกจิเลยละ……..จนครั้งสุดท้ายแกสงสัยเลยเข้าไปถามว่าหลวงปู่ทำไมไม่เสกพระให้ผมละครับ นี่ก็ 3 ครั้งละนะครับ…….

ท่านหยิบขึ้นมาแล้วบอกว่า…….น้ำเต็มแก้วแล้วเทไปก็ล้นเสกไม่เข้าแล้ว (ในสร้อยคอของแกนั้นมีพระอยู่ 2 องค์คือ 1 ปัฐวีธาตุหลวงปู่หงษ์ 1 องค์ องค์ที่ 2 เป็นพระสิวลีของหลวงปู่ชื้น วัดญานเสน โดยที่ทั้ง 2 สิ้งนี้ไม่ได้มีชื่อหลวงปู่และไม่ได้มีชื่อวัดอยู่ด้วยเลย)………

ท่านหยิบขึ้นมาแล้วพูดว่า…..องค์หนึ่งท่านก็เป็นพระอรหันต์นิพพานไปแล้ว อีกองค์ก็เป็นพระมหาโพธิสัตย์อยู่อีสานใต้ยังมีชีวิตอยู่ให้ไปกราบกันซะขององค์นี้ไปไหนมาไหนมีเทวดารักษาด้วยนะนี่ก็มีมา 2 องค์ ของๆท่านสามารถช่วยคนได้หลายคนเลย……แล้วท่านก็ยกสร้อยคอขึ้นมาอนุโมทสาธุ…………..สาธุ สาธุ สาธุ

เรื่องเล่าโดย อ.ขวัญ คุรุนารยันพรหมเมศวร

แชร์เลย

Comments

comments

Share: