รูปหลวงพ่อวัดปากน้ำ

..นิทานยามเช้า..
กาลครั้งหนึ่งยังไม่ค่อยนานเท่าไหร่..

สมัยหนึ่งหลวงป๋าได้มาพักผ่อนร่างกายที่จังหวัดอุดรเป็นเวลาหลายวัน ครั้นพอเวลาจะกลับ ท่านก็แวะเยี่ยมแม่ชีจันดี หลังจากการสนทนาธรรมและพูดให้กำลังใจแม่ชีผ่านไปพอสมควร แม่ชีได้หยิบเอารูปหลวงพ่อวัดปากน้ำแผ่นเล็กๆ จำนวนหลายสิบรูปขึ้นมาแล้วกระซิบถามข้าพเจ้าว่าเอาให้หลวงป๋าช่วยอธิษฐานอีกจะดีไหม ซึ่งรูปเหล่านี้แม่ชีเก็บไว้นานแล้ว น่าจะร่วม 20 ปี ซึ่งก่อนหน้านั้นแม่ชีเคยปรารภกับข้าพเจ้าว่าอยากให้ข้าพเจ้าช่วยเอาไปแจกผู้อื่นโดยย้ำว่ารูปหลวงพ่อวัดปากน้ำชุดนี้ดีมาก แต่ก็ไม่เคยเอาไปแจกตามที่แม่ชีร้องขอและไม่เคยถามว่าดียังไง แต่ส่วนตัวก็คาดเดาว่ารูปหลวงพ่อวัดปากน้ำยังไงก็ดีอยู่แล้วและการที่อยู่กับแม่ชีเป็นเวลานานก็คงจะมีการทำอะไรๆ จนแม่ชีเองรู้สึกประทับใจกระมัง เมื่อแม่ชีกระซิบถามว่าจะเอาให้หลวงป๋าช่วยอธิษฐานอีกทีไหม ในใจก็คิดว่าจะเป็นการรบกวนหลวงป๋าหรือเปล่า แต่ก็ยังไม่ทันได้พูดอะไรหลวงป๋าก็พูดขึ้นมาเองว่ามีอะไรหรือ จึงได้เรียนหลวงป๋าตามนั้น ซึ่งหลวงป๋าก็บอกว่าไม่เป็นไรเอามาๆ จากนั้นหลวงป๋าก็เอาไปถือไว้ในมือแล้วหลับตาอยู่เป็นเวลานานจนเรารู้สึกกังวลว่าเดี๋ยวหลวงป๋าจะไปไม่ทันเครื่องบิน แต่ก็ไม่กล้าบอกอะไร

หลวงป๋าถือรูปหลวงพ่อวัดปากน้ำนั่งหลับตาอยู่ตรงนั้นประมาณ 15 นาทีแล้วก็ส่งคืนให้แม่ชีพร้อมทั้งพูดว่าดีมาก ดีแล้วเอาไปแจกคน ดีแล้ว

ข้าพเจ้ารับมาจากแม่ชี แล้วได้แบ่งให้พระอาจารย์อีก 2-3 รูปที่อยู่ด้วยในเวลานั้นโดยความหมายว่าเอาไปช่วยกันแจก เหลืออยู่ประมาณ 20 รูปเห็นจะได้ จากนั้นก็ร่ำลากันแล้วขึ้นรถตู้เพื่อไปส่งหลวงป๋าที่สนามบินจังหวัดอุดรธานี ปรากฏว่า พอรถออกมาพ้นจากบ้านแม่ชีเพียงไม่กี่ร้อยเมตร หลวงป๋าได้หันมาถามว่ารูปหลวงพ่อวัดปากน้ำได้เอาติดตัวมาด้วยไหม ก็เรียนท่านว่าเอามาครับ หลวงป๋าบอกว่าไหนเอามาให้หลวงป๋าสักรูปซิ เราก็ยื่นไปให้ทั้งถุง ท่านก็บอกว่าไม่เอามากหรอกเอารูปเดียวพอ แล้วท่านก็หยิบไปเพียง 1 รูปและพูดย้ำว่าดีมากรูปหลวงพ่อดีมาก เราก็ได้แต่ฟังเพราะไม่รู้ความหมายของท่านว่าจริงๆ แล้วดีแค่ไหนแต่ที่แน่ๆ ท่านอธิษฐานเองแล้วท่านก็ขอไว้เอง ส่วนตัวจึงเชื่อว่าคงพิเศษมากจริงๆ หลังจากแจกคนอื่นๆ แล้วจึงเอามาเลี่ยมพลาสติกเก็บไว้เองด้วย และเคยได้ยินมาว่ารูปของหลวงพ่อวัดปากน้ำนั้น แม้ใครวาดขึ้นมาบูชาเองก็ศักดิ์สิทธิ์ แต่ส่วนตัวไม่ขอยืนยันเพราะไม่มีภูมิรู้อะไรไปยืนยัน ได้แต่เพียงฟังมาและเล่าต่อเป็นนิทานยามเช้า.

cr:อารยะ คชทีปพระของขวัญวัดหลวงพ่อสด

แชร์เลย

Comments

comments

Share: