พระผงรุ่นมหามงคลเศรษฐี

ด้วยระยะนี้ มีกระแสพาดพิงถึงพระผงรุ่นมหามงคลเศรษฐี คือ พระพุทธชัยมงคล กับ พระจักรพรรดิชัยมงคล ที่หลวงป๋าสร้างเมื่อปี ๒๕๕๐….ซึ่งที่จริงสองพิมพ์นี้ ก็ใช้เนื้อมวลสารเดียวกัน ต่างที่รูปองค์พระด้านหน้า และท่านยังสร้างไว้ถึง ๓ ขนาด (ใหญ่ ๕ ซ.ม.-กลาง ๓.๖ ซ.ม.-เล็ก ๓ ซ.ม.)
*เมื่อระยะแรกผู้คนให้ความสนใจกับแบบที่มีสิ่งพิเศษฝังไว้เช่น กายสิทธิ์พญาเหล็กรูปแบบต่างๆ ทั้งแบบ นำฤกษ์เนื้อขาว – ในฤกษ์เนื้อเหลืองแก่ว่าน – กรรมการพิเศษเนื้อว่านปัดทอง – กรรมการพิเศษเนื้อผงเกสรปัดทอง/ปัดมุก – กรรมการเนื้อขาวผงเกสรปัดมุก/ปัดทอง – กรรมการเนื้อพิกุลปัดทอง/ปัดมุก – เนื้อพิกุลผสมว่าน เป็นต้น
ได้เคยรวบรวมรูปแบบต่างๆเหล่านี้ออกมาได้ถึง ๑๔ แบบ ทั้งในแต่ละฝั่งของพระพุทธชัยมงคล กับ พระจักรพรรดิชัยมงคล หลากหลายจนตาลายกันไปเลย.. นับจากช่วงระยะต้นที่พระออกสู่สายตามาได้เลยห้าปี เสียงพูดคุยถึงก็เริ่มค่อยๆเงียบลง (เพราะเนื้อองค์พระที่ฝังธาตุกายสิทธิ์หมดไปหรือเปล่าก็ไม่ทราบ) จนมาถึงปีนี้เริ่มมีคนให้ความสนใจถี่ขึ้น ขนาดถึงที่ว่าบางคนไม่เคยเห็นพระเนื้อสีเขียว ก็มีอาการสงสัยว่าใช่ของวัดหลวงพ่อสดฯด้วยเหรอ?
*ก็เลยถือโอกาส มีเวลามาบอกว่า องค์พระเนื้อเขียวนี้มีความพิเศษต่างกับเนื้ออื่นตรงที่ “มีเส้นเกศาหลวงพ่อสด ที่เห็นกันจะๆชัดๆ และมวลสารเข้มข้นของพระของขวัญวัดปากน้ำ นี่หนักหนากันตรงนี้แหละ เลยมีตัวอย่างภาพไว้ให้ชม

แชร์เลย

Comments

comments

Share: